วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ของเล่นแมวจากของใช้ในบ้าน




ความสนุกและความพอใจของน้อง แมว บางครั้งก็เดาทางยากอยู่เหมือนกันค่ะ อิชั้นเคยซื้อลูกพลาสติกกลม ๆ ที่มีกระดิ่งกรุ๋งกริ๋งมาบำเรอยัยกะทิ ด้วยหวังจะให้มันได้คลายเครียด วิ่งเล่นตบแปะบ้างอะไรบ้าง แต่ดูเหมือนมันจะไม่สนใจเอาซะเลย หากแต่บางครั้งของที่คิดว่ามันไม่น่านะทำให้มันสนุกได้ ก็กลับเป็นที่สนอกสนใจเล่นได้ทีละเป็นครึ่ง ๆ ชั่วโมง

วันนี้ได้ไปอ่านบทความเกี่ยวกับ ของเล่นแมว ที่เป็นของพื้นๆ ธรรมดา ๆ ในบ้านของเรามาก็เลยหยิบเอามาแบ่งปันกัน เผื่อว่าเพื่อน ๆ บล็อกยัยกะทิจะลองหยิบมาให้เจ้านายของเราเล่นกันดูบ้างน่ะนะคะ

1. ยางมัดผมแบบไส้ไก่ ยางมัดผมของเรานั้นมักมีกลิ่นของเราติดอยู่ด้วยค่ะ แมวหลาย ๆ ตัวชอบที่จะเล่นกับยางรัดผมแบบไส้ไก่ เพราะมันยืดหยุ่นได้ อันนี้อิชั้นลองกับนังกะทิแล้ว..ผ่านฮ่ะ..ใช้เล็บเกี่ยวโยนเล่นกระจายเลย

2. กระดาษขยำเป็นก้อนกลม โอ้ว..อันนี้เด็ดและสนุกสุด ๆ ในสายตาของนังกะทิอ่ะ พอขยำกระดาษโยนให้ปั๊บ คุณพี่วิ่งไล่ตบพล่านไปทั้งห้องเลย เผลอ ๆ มีซ่อนแอบก้อนกระดาษอยู่แถว ๆ หลังเก้าอี้ หลังโต๊ะ แล้วทำท่าขยึกขยักก่อนโดดเข้าใส่ด้วยนะ..เห็นแล้วฮาดี

3. ขอบกระดาษแบบเจาะร้อยลวด ประเด็นก็คือแมวมันชอบพื้นผิวที่มันขรุขระ ไม่เรียบน่ะ ลองดึงกระดาษโน้ตจากสมุดร้อยลวดออกมาสักแผ่นหนึ่งแล้วทิ้งไว้ให้สิ คิดว่ามันน่าจะชอบอยู่นะ

4. เชือกผูกรองเท้่า เอิ่ม..ไอ้สายยาว ๆ พันกันยุ่งเหยิงแบบนี้ เจ้านายของเราเล่นได้เป็นวัน ๆ อยู่เหมือนกัน

5. กิ๊ปติดผม โอ้ว..ไม่รู้มันมีมนต์ขลังอะไร แมวเกือบทุกตัวเห็นกิ๊ปติดผมไม่ค่อยได้ 555+ เขี่ยเล่นกันกระจาย

6. ฝาขวดพลาสติก ลองเอาฝาขวดพลาสติกวางไว้ให้สิคะ แป๊บเดียวเราจะเห็นน้องแมวของเราวิ่งไล่ตบฝาขวดไปทั่วบ้านเลย :)

เจ้าเหมียวแสนแสบในบ้านของเพื่อน ๆ ชอบเล่นของเล่นอะไรที่มันไม่ควรจะเป็นของเล่นแมวอีกบ้างคะ อุอุ..



ภาพประกอบจาก lifehacker.com.au/2011/04/household-items-that-make-great-cat-toys/