วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

DIY.กล่องของเล่นแสนเพลินใจ


DIY.ของเล่นของใช้แมวในวันนี้ใช้งบประมาณน้อยเอามาก ๆ เลยค่ะ อุอุ สำหรับคนที่อยากจะทำของเล่นที่แมวชื่นชอบโดยไม่ต้องใช้ฝีมือหรือวัสดุมากนัก วันนี้เราจะมาทำกล่องของเล่นแสนเพลินใจให้น้องแมวของเรากันนะคะ


วัสดุอุปกรณ์ก็มีไม่มากค่ะ ได้แก่
  1. กล่องกระดาษชนิดกล่องยาว เลือกแบบที่่ใหญ่กว่าลำตัวแมวเล็กน้อย
  2. เทปผ้าขนาดความกว้าง 1 นิ้วสีใดลายใดก็ได้
  3. ปากกา,มีดคัตเตอร์,กรรไกร
  4. ลูกบอลกรุ๋งกริ๋ง



เมื่อพร้อมแล้วก็มาลงมือทำกันได้เลยค่ะ

1.เจาะด้านบนกล่อง ทั้งด้านหัวและท้ายกล่องเป็นรูปสี่เหลี่ยม โดยเจาะเพียงครึ่งหนึ่งของความลึกของกล่องตามภาพตัวอย่างเท่านั้น


2. นำเทปผ้ามาทำการปิดผิวด้านนอกของกล่อง


3. เพียงเท่านี้เมื่อเราเอาลูกบอลกรุ๋งกริ๋งที่น้องแมวชื่นชอบมาใส่เข้าไปภายในกล่อง เราก็จะได้กล่องของเล่นแมวที่เจ้านายของเราชื่นชอบอย่างง่ายดาย นอกจากจะเป็นการใช้เวลาในวันว่างให้เป็นประโยชน์และให้ความเพลิดเพลินใจแล้ว ยังทำให้น้องแมวของเรามีความสุขสนุกสนานเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยนะคะ






ภาพประกอบจาก thetinkersmuse.blogspot.com/2012/05/diy-cat-toys.html