วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

DIY. เก้าอี้ฝนเล็บสำหรับแมวเหมียว


แมว นั้นเป็นสัตว์ที่มีเล็บแหลมคมและจำเป็นต้องทำการ ฝนเล็บ อยู่เป็นประจำชนิดหนึ่งค่ะ ปกติแล้วสำหรับคนที่เลี้ยงแมวก็คงพอจะทราบว่า น้องแมวของเรามักจะเที่ยวไปฝนเล็บตามสถานที่ต่าง ๆ ภายในบ้านอยู่เป็นประจำ ไม่วายเว้นแม้แต่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรดของเราเองน่ะนะคะ T^T

วันนี้แอดมินมีไอเดียที่จะช่วยปกป้องเครื่องเรือนภายในบ้านของเราจากการฝนเล็บไม่เลือกที่ของน้องแมวกันง่าย ๆ นั่นก็คือการทำเก้าอี้ส่วนตัวสำหรับฝนเล็บให้เจ้านายของเรากันซะเลยดีกว่าค่ะ

เก้าอี้ฝนเล็บแมว

เห็นภาพตัวอย่างแล้วก็คิดว่าน่าจะทำตามได้ไม่ยาก วัสดุที่จำเป็นต้องจัดเตรียมก็ได้แก่

  1. กระดาษลูกฟูก
  2. กรรไกร,ปากกา
  3. กาวลาเท็กซ์
เมื่อพร้อมแล้วก็มาลงมือกันได้เลยค่ะ

  1. ร่างภาพบนกระดาษลูกฟูกเป็นรูปตัวเอส (S) โดยให้ด้านบนของตัวอักษรมีความยาวหรือความโค้งน้อยกว่าทางด้านล่าง กะขนาดให้ใหญ่กว่าตัวน้องแมวของเราทั้งด้านกว้างและด้านยาว
  2. ตัดกระดาษลูกฟูกชิ้นแรก แล้วนำไปเป็นต้นแบบสำหรับวาดและตัดกระดาษลูกฟูกชิ้นต่อ ๆ ไป โดยตัดให้มีจำนวนมาก ๆ เพื่อให้ประกอบแล้วมีความกว้างตามต้องการ
  3. นำกระดาษลูกฟูกรูปตัว S ที่ตัดไว้ มาทำการทากาวประกบติดกันเป็นชั้น ๆ จนหมดทุกชิ้น เมื่อทิ้งไว้จนกาวแห้งสนิทดีแล้ว ให้จับตัวอักษรรูปตัว S จากกระดาษลูกฟูกตะแคงเอาด้านข้างขึ้น เพียงเท่านี้เราก็จะได้เก้าอี้สำหรับแมวเหมียว ที่นอกจากจะใช้เป็นที่นั่งเล่นนอนเล่นของแน้องแมวแล้ว ยังใช้ประโยชน์ในการฝนเล็บของเจ้านายเราได้อีกด้วยนะคะ :)

ภาพประกอบจาก thisnext.com/item/37516689/29D3F9D7/Cheeky-Chaise-Designer-Cat