วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

DIY. คอนโดแมวสุดเริ่ดจากท่อกระดาษ


หลาย ๆ คนคงเคยเห็น คอนโดแมว ที่เอาไว้ให้แมวนั่น แมวนอน ปีนเล่นตามอำเภอใจและมีวางขายอยู่ตามร้านเพ็ทช้อปกันมาบ้างแล้วน่ะนะคะ คอนโดแมวนั้นมีให้เลือกหลายรูปแบบเลยทีเดียวค่ะ และแต่ละแบบก็คงต้องพูดว่าแพงหูฉี่ เรียกว่าหากกัดฟันซื้อคอนโดแมวให้เจ้านายเราสักอันนึง อาจต้องกรอกมาม่าต่างข้าวกันไปเลยสัก 7 วัน T^T อย่ากระนั้นเลยค่ะ วันนี้แอดมินจะมาแนะนำวิธีการทำคอนโดแมวง่าย ๆ เอาไว้ให้เจ้านายเรานอนเล่นดีกว่า ก่อนอื่นเรามาดูตัวอย่างของชิ้นงานสำเร็จกันก่อนนะคะ


เห็นตัวอย่างแล้วคิดว่าหลาย ๆ คนคงทำตามได้ไม่ยากค่ะ เรามาเตรียมวัสดุอุปกรณ์กันก่อนนะคะ

  1. ท่อกระดาษหล่อเสา ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 40 เซนติเมตร ความยาว 50 เซนติเมตร จำนวน 3 ท่อน (มีขายตามร้านวัสดุก่อสร้างใหญ่ ๆ บางร้าน หรือไม่ก็สามารถ search หาซื้อได้จากในอินเตอร์เน็ตค่ะ สนนราคาก็ไม่แพงมากแถมจัดส่งถึงบ้านอีกด้วย)
  2. พรมอัดแบบอ่อน
  3. ปืนกาวร้อน



เตรียมวัสดุอุปกรณ์กันพร้อมแล้ว ก็มาลงมือทำกันได้เลยค่ะ

  1. นำเอาท่อกระดาษทั้งสามท่อนมาทำการบุด้วยพรมอัดทั้งด้านนอกและด้านในของท่อกระดาษ ยึดไว้ให้แน่นหนาด้วยปืนกาวร้อน โดยในส่วนของภายในท่อกระดาษ สามารถบุเฉพาะครึ่งล่างก็ได้
  2. นำท่อกระดาษทั้งสามท่อนที่บุพรมอัดแล้วมาทำการเรียงต่อกันในแนวนอน โดยต่อท่อสองท่อนไว้ด้านล่างและซ้อนท่ออันที่ 3 ไว้ด้านบนเป็นรูปสามเหลี่ยม ยึดไว้ให้แน่นหนาด้วยปืนกาวร้อน
เพียงเท่านี้เราก็จะได้คอนโดแมวแสนแจ่มที่คาดว่าน่าจะถูกใจบรรดานาย ๆ ทั้งหลาย แถมยังไม่ทำให้ลูกสมุนของเจ้านายต้องกินมาม่าต่างข้าวอีกด้วยนะคะ :)



ภาพประกอบจาก blog.makezine.com/craft/how-to-modern-cat-condo/