วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

แมวมรดก


เดิมน้องกะทิเป็น แมว ของพี่สาวค่ะ

อ้า..ต้องบอกว่าก่อนหน้านั้นยัยกะทิเคยเป็น แมว ของพี่ชายมาก่อน แล้วก็ตกทอดมาเป็นแมวของพี่สาว สุดท้ายเมื่อมีเหตุจำเป็นบางประการ น้องกะทิก็เลยต้องย้ายสำมะโนครัวมาอยู่กับอิชั้น(ซะงั้น)

ถามว่าทำไมถึงรับเลี้ยงน้องกะทิ ทั้ง ๆ ที่รู้ตัวดีว่ายังไม่ค่อยพร้อม (ไอ้ที่ไม่พร้อมเพราะมีหมาสองแสบอยู่ที่บ้านสองตัวแล้วฮ่ะ) คำตอบก็คือ..เพราะคำว่า "รัก" คำเดียวนี่ล่ะ..จึงทนไม่ได้ ที่จะเห็นน้องกะทิต้องไปอยู่กับคนอื่น หรือถูกนำไปปล่อยไว้ที่อื่น แต่ไอ้ครั้นจะเลี้ยงไว้ที่บ้านก็ไม่ได้อีก เพราะคงจะเกิดศึกกับสองแสบที่บ้านเป็นแน่ เนื่องจากสองแสบไม่คุ้นกับการอยู่ร่วมกับแมวเหมียวเอาซะเลย หวยก็เลยไปออกที่ตึก..น้องกะทิก็เลยกลายสภาพเป็นแมวตึกนับตั้งแต่รับตัวมาโดยไม่ได้คาดคิด....

มาวันแรกแปลกที่ ติดอิชั้นหนึบยังกะตังเมก็ไม่ปานอ่ะ


ที่สำคัญ...ยัยกะทิมาอยู่ที่ตึกพร้อมกับพุงโต ๆ ฮ่ะ..

พุงโต ๆ ในที่นี้หมายถึงพุงที่มีแมวจิ๋วแอบอยู่ข้างในด้วยอ่ะนะ..อร๊าย..ยัยแมวไม่รักดี หนีออกไปเที่ยวนอกบ้านแล้วท้องกลับมาด้วย ที่แย่กว่านั้นก็คือ พี่สาวบอกมาล่วงหน้าก่อนแล้ว ว่ายัยกะทิฉีดยาคุมแล้วยังท้องได้อีก..ไม่เข้าจายยย..หมายถึงฉีดยาคุมแล้วยังท้อง หรือมันท้องแล้วเอามันไม่ฉีดยาคุมทีหลังก็ไม่รู้ รู้แต่ว่ามันเสี่ยงกับตัวยัยกะทิเองและแมวจิ๋วมาก..ดังนั้น ยัยกะทิก็เลยถูกจับตามองเป็นพิเศษ ว่าจะมีอาการผิดปกติอะไรกับร่างกายหรือไม่ แต่ก่อนอื่น...หลังจากผ่านการแหกกรงหนีออกไปลั้นลาข้างนอกถึงหนึ่งวันเต็ม ๆ และได้ตัวกลับมา เพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย อิชั้นก็ตัดสินใจซื้อหาบ้านส่่วนตัวให้น้องกะทิซะ


หลาย ๆ คนเห็นขนาดของกรงแล้วตกใจฮ่ะ บอกว่ากรงบ้าอะไรใหญ่ขนาดใส่หมาได้สองตัวเลยยะ..555+ จะบอกว่าที่ต้องเลือกกรงใหญ่แบบนี้ เพราะน้องกะทิเธอจะเป็นแมวที่เลี้ยงระบบปิด คือมีชีวิตส่วนตัวอยู่ในโลกใบเล็ก(ที่ไม่ค่อยจะเล็ก)ของเธอเอง และจะมีโอกาสออกมาออดอ้อน ออเซาะเฉพาะเวลาที่อิชั้นไปทำงานเท่านั้น ดังนั้น การจัดสถานที่ที่กว้างขวางพอที่จะทำให้กะทิใช้ชีวิตได้อย่างไม่อึดอัด จึงเป็นสิ่งจำเป็นมากฮ่ะ ขอบอกว่า..กรงนี้ราคาเอาเรื่องอยู่มาก เล่นเอาเงินจากการทำงานพิเศษอิชั้นหมดไปครึ่งเดือนเยย..เง้อ..แต่ก็เอาเถ้อ..ซื้อครั้งเดียวนี่เนาะ >0</


วันแรกที่เข้ากรง..ตื่นน่าดู แอคเซสซารี่ก็ยังมีไม่มาก แค่ใส่ถ้วยอาหารกับจานน้ำ vs กระบะทรายส้วมแมวไว้ให้เท่านั้น..รออิ่เจ๊มีเวลาซื้อหาข้าวของเครื่องใช้ของหนูเพิ่มเติมให้ก่อนนะทินะ <3


Pacharawalai