วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

DIY.กล่องของเล่นแมวแสนเพลินใจ


ไม่รู้ว่างานนี้ที่เพลินใจเข้าจริง ๆ จะเป็นเจ้าของ แมว หรือน้องแมวเองน่ะนะคะ เพราะเวลาเราได้เห็นแมวของเราสนุกสนานสำราญจิตกับบรรดาของเล่นทั้งหลายแหล่ที่เราประเคนให้ มันก็ช่างเรียกรอยยิ้มได้ไม่รู้จักจบจักสิ้นกันเลยทีเดียว

วันนี้บล็อกยัยกะทิมีของเล่นที่สามารถทำเองได้ง่าย ๆ สำหรับน้องแมวของเรามาฝากกันอีกแล้วค่ะ เรามาลองดูภาพตัวอย่างของกล่องของเล่นสำหรับน้องแมวที่ทำได้ง่าย ๆ ชิ้นนี้กันนะคะ

DIY.กล่องของเล่นสำหรับแมว
วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องจัดเตรียมได้แก่

  1. กล่องกระดาษชนิดมีความแข็งแรง 1 ใบ เลือกขนาดกลาง ๆ หรือใหญ่กว่าตัวน้องแมวของเราเล็กน้อย
  2. เทปกาวสำหรับปิดกล่อง
  3. ลวดกะมะหยี่หลากสี ความยาวเส้นละ 50 ซม. 4 เส้น
  4. กระดาษสี 1 แผ่น
  5. กาว,กรรไกร,มีด,ดินสอ
เมื่อพร้อมแล้วก็มาลงมือทำได้เลยค่ะ

  1. ให้นำเอากล่องกระดาษมาทำการเจาะรูกลม ๆ ด้านยาวของกล่อง ด้านละ 2 รูตามภาพ
  2. ปิดฝากล่องด้านบนด้วยเทปกาว แล้วเจาะตรงกลางของฝากล่อง นำกระดาษสีตัดเป็นรูปทรงกลมวางลงไป แล้วนำลวดกำมะหยี่ทั้งสี่เส้นสอดลงไปในรูของฝากล่อง
  3. หงายกล่องขึ้น ขมวดลวดกะมะหยี่ด้านในไว้เป็นปมทั้งสี่เส้น จากนั้นปิดฝากล่องด้านล่างด้วยเทปกาว ดัดลวดกำมะหยี่ให้เป็นคลื่น ๆ เพื่อกระตุ้นความสนใจให้น้องแมว
เพียงเท่านี้เมื่อหงายกล่องขึ้น เราก็จะได้กล่องของเล่นแมวดุ๊กดุ๊กที่น่าจะถูกใจบรรดาเจ้านายทั้งหลายโดยไม่ต้องเสียสตางค์ซื้อของเล่นแมวราคาแพง ๆ ในท้องตลาดแล้วล่ะนะคะ



ภาพประกอบจาก petdiys.com/gallery/diy-cat-toy-box/