วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

DIY. บ้านแมวจากพรมอัดผืนเก่า


หลาย ๆ คนที่เริ่มต้นเลี้ยง แมว คงมีอาการคล้าย ๆ แอดมินน่ะนะคะ คือสายตามันมักจะสอดส่ายมองหาแอคเซสซารี่สำหรับเจ้านายเราได้เรื่อย ๆ 555+ แต่แหม..ของเล่นของใช้น้องแมวแต่ละอย่าง ทำไมมันถึงได้มีราคาที่สูงลิบลิ่วขนาดนั้นก็ไม่รู้ อย่ากระนั้นเลย อะไรที่เราสามารถทำเองได้ DIY.เองได้ นอกจากจะใช้งานได้ประโยชน์พอกันแล้ว ยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าเราได้อีกด้วยนะคะ

ในวันนี้บล็อกยัยกะทิจะมาแนะนำวิธีการ DIY.บ้านแมว จากพรมอัดผืนเก่ากันค่ะ เราลองมาดูตัวอย่างงานสำเร็จด้วยกันก่อนนะคะ

บ้านแมวทำเอง

เห็นภาพตัวอย่างแล้วหลาย ๆ คนคงจะสามารถทำตามได้ทันทีเลยค่ะ วัสดุอุปกรณ์ก็มีไม่มาก ได้แก่

  1. พรมอัดเช็ดเท้า 2 ผืน
  2. เชือกป่านขนาด 1 มม.
  3. เข็มเย็บผ้าเล่มใหญ่ (เวลาซื้อให้บอกร้านว่าเป็นเข็มเย็บที่นอนก็ได้ค่ะ)
วิธีทำก็ไม่ยาก เพียงคุณนำเอาพรมอัดทั้งสองผืนมาทำการวางประกบกันและเย็บปลายขอบทั้งสองด้านที่อยู่ด้านแคบกว่าติดกัน จากนั้นให้นำเอาเชือกป่านมาทำการเย็บขึงพรมอัดผืนล่างให้มีลักษณะขอบตั้งตามภาพ เพียงเท่านี้เราก็จะได้บ้านแมวหน้าตาสุดชิค ในราคาประหยัดที่นอกจากจะถูกใจบรรดาเจ้านายของเราแล้วยังถูกเงินในกระเป๋าอีกด้วยนะคะ



ภาพประกอบจาก byyourhands.blogspot.com/2010/09/tuesday-tutorial-pets.html