วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

DIY. มาทำเปลญวนให้น้องแมวกันเถอะ


เชื่อมั้ยคะว่าพอแอดมินเห็นงาน DIY. ชิ้นนี้ก็แทบจะวิ่งรี่ออกไปคุ้ยตู้ หาผ้าชิ้นเก่า ๆ ที่ไม่ได้ใช้งานแล้วมาทำให้ยัยกะทิทันที อุอุ..วันนี้เราจะต้อนรับวันหยุดด้วยการทำเปลญวนให้บรรดาเจ้านายของเราใช้นอนเล่นกันนะคะ


วัสดุอุปกรณ์ก็หาได้ง่าย ๆ ในบ้านของเรานี่แหละ ได้แก่เก้าอี้แบบขาสูง 1 ตัว กับผ้าผืนกลาง ๆ สักผืนหนึ่ง  วิธีการทำก็ไม่ยากค่ะ เพียงคุณนำเอาผ้าผืนสี่เหลี่ยมนั้นมาทำการม้วนชายทั้งสี่ชาย แล้วพยายามผูกทั้งสี่ชายกับขาโต๊ะ ให้มีลักษณะเป็นถุงห้อยอยู่ตรงกลาง โดยถุงนั้นต้องแขวนลอยอยู่เหนือพื้นด้วยนะคะ เพียงเท่านี้เราก็จะได้เปล แมว หน้าตาตามภาพตัวอย่าง เอาไว้ให้เจ้านายของเราได้ใช้พักผ่อนตามอัธยาศัยแล้วล่ะค่ะ :)




ภาพประกอบจาก commatose.ca/2012/12/free-easy-cat-hammock-bed-diy.html