วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

พืชผักที่ไม่ควรให้แมวกิน


เมื่อตอนที่แล้วเราคุยกันถึงเรื่องพืชผักบางชนิดที่น้องแมวของเราสามารถกินได้แถมยังมีประโยชน์ต่อร่ืางกายของน้องแมวกันไปแล้วอ่ะนะคะ วันนี้บล็อกยัยกะทิก็จะมาแนะนำรายชื่อของพืชผักบางชนิดที่ไม่ควรให้แมวกิน หรือพืชผักที่มีโทษต่อน้องแมวของเรากันบ้าง เรามาดูรายชื่อพืช ผัก ที่เป็นพิษต่อน้องแมวกันค่ะ


รายชื่อต้นไม้ที่มีพิษต่อน้องแมวมีดังนี้

ราชินีหินอ่อน(ทุกส่วน)
บอนสี
บอสตันไดวี่
ปักษาสวรรค์
อาซาเลีย
ปริกน้ำค้าง
เงินไหลมา
ว่านหางจระเข้
ลิลลี่
หนุมานประสานกาย
สาวน้อยประแป้ง
แดฟโฟดิล
ปริกน้ำค้าง
โป๊ยเซียน
แคลล่าลิลี่
คริสต์มาส โรส
เบญจมาส
สะระแหน่
ไอวี่
ต้นตีนตุ๊กแก
กุหลาบพันปี
บอนเขียว
เงินไหลมา
ฟิโลเดนดรอน
หนวดปลาหมึก
ทิวลิป
ไทยย้อย
พลูฉีก
กกลังกาื
ฮอลลี่
ผลและเมล็ดของปักษาสวรรค์
ดอกลิลลี่ปากแตร
มรกต หรือผักตบ-ทุกส่วน
ผลและใบของต้นเล็บครุฑ
พลูดาวหรือผักดาวตอง-ทุกส่วน
เฟิร์นบอสตัน-ทุกส่วน
ต้นไทรย้อย

แล้วถ้าหากว่าเราเผลอปลูกต้นไม้ที่มีพิษต่อน้องแมวไว้ในบ้าน แล้วน้องแมวของเราดันกินเข้าไปล่ะ น้องแมวจะมีอาการอย่างไร ในตอนหน้าของบล็อกยัยกะทิ เรามาดูอาการของแมวที่โดนพิษจากพืชที่ไม่ควรกินเข้าไปและวิธีแก้ไขเบื้องต้นกันนะคะ


อ้างอิงข้อมูลจาก buatum146.blogspot.com/p/blog-page.html