วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เพื่อนต่างสายพันธุ์


จิ่บอกว่าหลาย ๆ ครั้งที่อิชั้นเคยดูวีดีโอทางยูทูปแล้วเห็นหมากับแมวเล่นด้วยกันได้ อยู่ด้วยกันได้ แล้วก็ให้นึกอยากให้ยัยกะทิกับบรรดาหมา ๆ ทั้ง 7 (ล้อเล่งงง..มีไม่เยอะขนาดนั้นหรอก แหม่~) ผูกมิตรกันได้เหมือนหมากะแมวที่อยู่ในคลิืปมั่งอ่ะนะคะ


วันสองวันมานี่ อิชั้นก็พยายามจะเริ่มต้นคู่ของยัยกะทิกับเจ้าแครอทก่อน เคยเล่าให้ฟังไปมั่งแล้วอ่ะเนอะ ว่าเจ้าแครอทเป็นหมาพันธุ์ชิสุของพี่แม่บ้าน ที่มีบุคลิกเรียบร้อยน่ารัก แล้วก็ขี้อ้อนมาก ที่สำคัญ แครอทเป็นหมาที่ดูท่าจะสนอกสนใจยัยกะทิเป็นพิเศษ เพราะทุกครั้งที่พี่แม่บ้านปล่อยตัวออกมานอกห้อง ก็มักจะวิ่งปรู๊ดไปที่กรงยัยกะทิ แล้วก็นั่งดู นั่งเฝ้าได้คราวละเป็นชั่วโมง ๆ เสมอ

อย่ากระนั้นเลยฮ่ะ ไหน ๆ ยัยกะทิก็เป็นแมวเลี้ยงเดี่ยว ไม่มีเพื่อนมีฝูงที่เป็นสัตว์สปีชี่ส์เดียวกันแระ ก็ลองให้ฝึกให้เจ้าสองตัวนี่เป็นเพื่อนกันให้ได้จะเป็นไร 


ส่วนตัวยัยกะทิเอง อิชั้นว่ามันไม่กลัวเจ้าแครอทสักเท่าไหร่หรอกฮ่ะ เพราะเมื่อตอนที่กะทิอยู่บ้านเดิมของพี่สาว มันก็อยู่กับ "เจ้าเป็นหมา" ซึ่งเป็นหมาพันธุ์ลาบาดอร์ใหญ่ยักษ์๋ของที่บ้านเค้าตัวนึงอยู่ละ อยู่ในที่นี้ก็คือ เดินผ่านกันได้ โดยไม่ตบ ไม่จิก ไม่กัด ถึงแม้จะไม่ได้เล่นนัวเนียกันเป็นพิเศษอะไรก็เถอะ

เมื่อวันก่อนนู้นอิชั้นเริ่มต้นจากการทดลองนำยัยกะทิมาอยู่ร่วมออฟฟิศกับเจ้าแครอทฮ่ะ ซึ่งก็แน่นอนว่า รายการนี้ยัยกะทิดูระแวดระวังตัวค่อนข้างมาก ไม่นับเจ้าแครอทที่อยากรู้อยากเห็นว่ากะทิเป็นตัวอารายตลอดเวลา ใช้เวลาให้แต่ละตัวนอนจ้องตากันไปมาอยู่เกือบครึ่งชั่วโมง ยัยกะทิถึงจะทำใจกล้าโดดลงจากโซฟาเดินย่อง ๆ ไปตรงโน้นตรงนี้ได้มั่ง

เมื่อวานอิชั้นก็เลยเอาใหม่ฮ่ะ...คราวนี้ใช้ยุทธวิธีมีของเล่นให้ืเล่นมาช่วย อิชั้นกางอุโมงค์ผ้าให้ยัยกะทิโดดเข้าไปกลิ้งเล่นเพื่อเป็นการคลายความกังวลเกี่ยวกับเจ้าแครอท และเป็นการเพิ่มที่หลบซ่อนเมื่อยามที่รู้สึกไม่ปลอดภัยได้อีกด้วย ผลก็ออกมาค่อนข้างดีอ่ะนะคะ เพราะยัยกะทิดูกลัวเจ้าแครอทน้อยลง เสียแต่ว่าเจ้าแครอทดั๊น..กลัวยัยกะทิแทนซะนี่ อุอุ..เรามาดูท่าทีของหนึ่งหมากับหนึ่งแมวที่กำลังจะกลายเป็นเกลอกันในภายภาคหน้าด้วยกันนะคะ




เรื่องและภาพประกอบโดย Pacharawalai