วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สนุกจริง ๆ แม่คุณเอ๊ย..


หลาย ๆ คนคงเคยเห็น หรือผ่านตาตะกร้าผ้าโครงลวดแบบพับได้ที่มีราคาตั้งแต่หลักไม่ถึงร้อยไปจนถึงไม่เกิน 3-400 บาทกันมาบ้างแล้วอ่ะนะคะ

จริง ๆ ไอ้ตระกร้าผ้าแบบนี้อิชั้นก็เคยผ่านตาหลายครั้งฮ่ะ เพราะมันมีวางขายอยู่หลายที่เลยทีเดียว แต่ก็ไม่ได้นึกอยากได้ หรือซื้อหาเอามาใช้อะไรนัก เพราะรู้สึกว่าที่บ้านก็มีตระกร้าพลาสติกใช้งานอยู่ละ จะซื้อมาทำไมให้เปลืองตังค์ฟระ

จนเมื่อวันก่อนบังเอิ๊นน..เปิดไปเจอบล็อกของคนรักแมวบล็อกนึงเข้าฮ่ะ เธอเล่าว่าเธอได้ซื้อไอ้เจ้าตระกร้าผ้าโครงลวดแบบพับได้แบบนั้นมาให้น้องแมวของเธอใช้เป็น ของเล่น..อิชั้นก็..ห๊ะ..อะไรนะ ซื้อมาให้เจ้านายตัวแสบที่บ้านเล่นงั้นเหรอ ยังไงอ่ะ..พอเห็นภาพความสนุกของมะแมวกับอุโมงค์ผ้าที่เธอเก็บมาฝากปั๊บ อิชั้นก็ปิ๊ง..ตาโตเป็นไข่ห่าน ห่าน ห่าน อยากได้ขึ้นมาให้ยัยกะทิขึ้นมาทันควัน

อย่ากระนั้นเลย ไปซื้อกันเถอะ ไปซื้อกันเถอะ !! (ฮา~) ผ่านไปไม่ทันถึงสองวัน อิชั้นก็เผ่นแน่บไปซื้อไอ้เจ้าตระกร้าผ้าแบบที่เห็นตัวอย่างในบล็อกนั้นจากโฮมโปรมาอันนึงเลยค่ะ

ไหน..ลองเอามาอวดยัยกะทิหน่อยสิ ว่ามันจะยอมเข้าไปเล่นแบบเดียวกับน้องแมวของเจ้าของบล็อกนู้นมั้ย..


กางปุ๊บ วางตะแคงปั๊บ แม่กะทิก็เข้ามาดม ๆ ประมาณเทสต์สินค้าเล็กน้อยฮ่ะ อิชั้นก็เลยเอากระพรวนโยนนำทางเข้าไปในรอยแยกของผ้าปากตระกร้า..ได้ผลแฮะ แม่นี่มุดพรวดตามเข้าไปแทบจะในทันทีอ่ะนะคะ..อุอุ...^0^/


ได้ยินเสียงกระพรวนกรุ๋งกริ๋ง ๆ พร้อมกับตระกร้าผ้ากลิ้งโคโล่ไม่หยุดหย่อน อิชั้นก็เลยลองเปิดดูว่านังอ้วนมันทำอาราย..


โอ้ว..สนุกจริงนะยะหล่อน..5555+ กลิ้งคว่ำกลิ้งหงายไม่ยอมออกมาจากอุโมงค์เลย แตะปากอุโมงค์ไม่ได้ด้วยนะ แม่นี่..มีตบ !!


ทิ..ทิ..เล่นพอยังลูก..ออกมาเ่ล่นกะเก๊ามั่งม่ะ..


 ไสเจียฮ่ะ..เรียกยังไงก็ไม่ออก 


สนุกได้เป็นพัก ๆ เลยอ่ะ ลืิ่มอิ่เจ๊มันได้ในบัดดล ซึ่งก็ดีเหมือนกัน เพราะระหว่างที่คุณเธอเล่นอุโมงค์ผ้า อิชั้นก็นั่งเซ็นต์งานมั่ง ดูละคอนในทีวีมั่งไปพลาง ๆ ไม่เสียสตางค์เปล่าที่อุตส่าห์ซื้อมาฝากเนอะทิเนอะ..

ใครที่อยากได้ของเล่นราคาไม่แพงให้น้อง แมว ที่บ้านก็ลองมองหาตระกร้าผ้่าโครงลวดแบบนี้มาได้นะคะ นอกจากจะช่วยเพิ่มความสนุกให้กับเจ้าตัวเล็กในบ้านของเราแล้ว เวลาน้องแมวของเราเบื่อ ก็ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์อื่นได้อีกด้วย เอิ่ม..มีข้อแม้ว่าถ้ามันไม่ทำของเราพังซะก่อนอ่ะนะ 555+ T^T แล้วกลับมาพบกับกะทิได้ใหม่ในครั้งหน้านะคะ



เรื่องและภาพประกอบโดย Pacharawalai