วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

มาเล่นกันเถอะ ๆ


ที่ตึกของอิชั้นนอกจากจะมีแม่กะทิพุงโตที่เป็นขาใหญ่ประจำกรง (เนื่องจากมันครองอยู่คนเดียว ฮา~) แล้ว ก็ยังมีน้องหมาอีกสองตัวของพวกแม่บ้านที่อุปนิสัยแตกต่างกันมากมายฮ่ะ

น้องหมาตัวแรกชื่อเจ้าตุ่น เป็นหมาพันธุ์ชิสุที่ร่าเริงที่สุดในสามโลก >0</ คือ..ใครจะยังไงอะไรไม่รู้ล่ะ ตรูขอโดด ขอวิ่ง ขอรื่นเริงไว้ก่อน กับน้องหมาอีกตัวชื่อเจ้าแครอท ซึ่งก็เป็นพี่น้องครอกเดียวกับเจ้าตุ่นนั่นล่ะ เพียงแต่ตัวนี้จะสงบเสงี่ยมเรียบร้อยกว่า แต่ถ้าได้เข้าคู่กันแล้ว ก็ซนสะบัดช่อได้ไม่แพ้กันเลยทีเดียว

ด้วยความที่กะทิเป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นของแปลกสำหรับสองหมา เพราะตลอดชีวิตที่ผ่านมาไม่ได้ออกไปเยี่ยมกรายที่ไหนนอกจากในบริเวณตึก หลายครั้งเลยทีเดียวฮ่ะ ที่ป้าแม่บ้านมาเล่าให้ฟังว่า สองหมามักจะแวะเวียนไปเยี่ยมเยียนกะทิที่กรงเสมอ

โดยเฉพาะเจ้าแครอทนี่ดูจะสนอกสนใจกะทิมากเป็นพิเศษ เพราะหากป้าแม่บ้านปล่อยตัวออกมาวิ่งเล่นนอกห้องเมื่อใด เจ้านี่ก็มักจะมานั่งเฝ้าหน้ากรงยัยกะทิสักนิดสักหน่อยเป็นประจำ ประมาณว่า ไหนดูสิ..จะมีใครปล่อยไอ้เจ้าตัวนี้ออกมาเล่นกับตะเองบ้างมั้ย

เมื่อวานนี้เป็นฤกษ์ดีฮ่ะ อิชั้นเอากะทิเข้ามาไว้ในออฟฟิศเรียบร้อยละ แม่กะทิก็นั่งเล่น เดินเล่น วิ่งเล่นไปตามเรื่อง สองหมาจอมแสบก็วิ่งหน้าตั้งมาโดดหยองแหยงอยู่หน้าประตูออฟฟิศ ประมาณว่าจะขอเข้ามาเล่นด้วยว่างั้นเหอะ แต่ด้วยความที่ป้าแม่บ้านเจ้าของเจ้าตุ่นรู้ดีว่า ขืนปล่อยให้เจ้าตุ่นเข้าออฟฟิศมา มีหวังได้เฮฮาปาจิงโกะกันออฟฟิศแตกแน่ ก็เลยรีบเรียกเจ้าตุ่นไปก่อน เหลือแต่แครอทที่ยืนหน้าเริ่ดบิดตรูดบิดหางรออยู่หน้าประตู สุดท้าย...น้องเสมียนก็ใจอ่อนปล่อยเจ้าแครอทเข้ามาซะงั้น

งานนี้หนึ่งหมากับหนึ่งแมวได้เผชิญหน้ากันโดยไม่มีกรงป้องกันภัยฮ่ะ กะทิไม่ตื่น ไม่ขู่ แต่ก็ดูเหมือนระแวดระวังตัวอยู่ไม่น้อย (คาดว่าเพราะกะทิเองก็คุ้นชินกับหมาใหญ่ที่บ้านเดิมอยู่บ้างแล้ว)..แครอทก็ไม่เห่าพี่กะทิ แต่ทำท่ากระดึ้บกระดั๊บอยากเล่นด้วยซะเต็มประดา..ผลสุดท้ายเมื่อต่างฝ่ายต่างจ้องกันสักพัก กะทิก็โดดลงจากโซฟา แล้วค่อย ๆ ย่องเข้าบ้านของตัวเองไปดื้อ ๆ

แครอทยังไม่ละความพยายามที่จะผูกมิตรกับพี่กะทิฮ่ะ เรามาแอบดูวิธีผูกสัมพันธไมตรีของเจ้าแครอทกันนะคะ


แครอท : เฮ้..ตะเอง เก๊าชื่อแครอทน๊า..เรามาเป็นเพื่อนกันเถอะ
พี่กะทิ : .....ไม่.....
แครอท : น่า..นะ เก๊าอยากเล่นกะตะเองอ่ะ เก๊าไม่กัดตะเองหรอก เก๊าแค่อยากเล่นด้วยเท่านั้นเอง
พี่กะทิ : ......ไม่ !!!...


แครอท : พี่ก๊าป..ไอ้ตัวหัวกลม ๆ พุงย้อย ๆ หน้าแปลก ๆ ในบ้านนั่น มันไม่ยอมเล่นกะเก๊าอ่ะ..
อิ่เจ๊ : ชวนไปเรื่อย ๆ สิจ๊ะ..เดี๋ยวพี่เค้าก็เล่นด้วยเองแครอท


แครอท : ตุเอง..มาเล่นกันเถอะ..มาเล่นกันเถอะ..
กะทิ : ............ไม่..............!!
อิ่เจ๊ : 55555+


ด้วยความสงสานเจ้าแครอท อิชั้นก็เลยอุ้มยัยกะทิออกมานอนบนโซฟาให้สบตาปิ๊งปั๊งกันไปเรื่อย ๆ สักพัก กะทิก็เดินปลีกตัวออกไปนอนบนโซฟาอีกมุมหนึ่ง โดยมีเจ้าแครอทนอนเฝ้าอยู่บนพื้นตามเคย

เอ..แล้วเมื่อไหร่สองตัวนี้จะส่ายตรูดส่ายหางด้วยกันได้เนี่ย เรามาติดตามความคืบหน้าของความสัมพันธ์ของเพื่อนต่างสปีชี่ส์ระหว่างพี่กะทิกับน้องแครอทได้ในตอนต่อ ๆ ไปนะคะ :)




เรื่องและภาพประกอบโดย Pacharawalai