วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

DIY. ของเล่นง่าย ๆ ของยัยกะทิื


ช่วงนี้เป็นช่วงใกล้เปิดเทอมของมหาวิทยาลัยละ ซึ่งก็เป็นธรรมดาล่ะนะฮะ ที่อิชั้นจะงานเยอะขึ้นเป็นเงาตามตัว แต่ถึงแม้จะงานแยะ อิชั้นก็ไม่ได้ให้เวลากับยัยกะทิน้อยลงนะคะ เพราะแม้ว่าจะนั่งเซ็นต์งานอยู่ที่ตึก ก็ยังหอบเอายัยกะทิออกมาเดินป้วนเปี้ยน ๆ วิ่งป่วนคนนั้นคนนี้เค้าไปทั่ว >0</


แต่ด้วยฟามที่อิ่หมู่นี้ยัยกะทิค่อนข้างจะมีเชื้อลิงเข้าสิงฮ่ะ นางก็เลยเที่ยววุ่นวายกับคนอื่นเค้าตลอด ไม่ว่าจะเป็นการย้ายก้นบาน ๆ มานั่งแหมะอยู่บนกองบิลที่กำลังเซ็นต์ หรือเดินผ่าวงประชุมด้วยลีลาดุจนางลิงเอ๊ย..นางสิงห์ ไม่เว้นแม้แต่การโดดโหยงเหยงปานประหนึ่งกำลังแสดงกายกรรมเปียงยางอยู่ ณ.กรุงไทเป ดะไปทุกที่ บนโต๊ะเอย เคาเตอร์เอย หลังโซฟาเอย บนหัวอิ่เจ๊มันเอย T^T..สุดท้ายอิชั้นก็ต้องงัดทีเด็ดออกมาสงบความวุ่้นวายของยัยกะทิให้เข้าที่

วันนี้เราจะหยิบเอากล่องอาหารซองของวิสกัส (ไม่ได้แฝงโฆษณานะคะ 5555+) ที่ยัยกะทิกินหมดแล้วมาทำการดัดแปลงทำของเล่นง่าย ๆ ให้ยัยกะทิใช้เล่นฆ่าเวลาระหว่างรอทุกคนทำงานกันนะคะ

วัสดุอุปกรณ์ก็หาง้ายง่ายค่ะ หากล่องอะไรก็ได้มาสักใบหนึ่ง (เลือกกล่องที่มีขนาดไม่ต้องโตนักก็ดีค่ะ เจ้านายของเราจะได้สนุกกับการแตะอะไรก็ตามที่เราใส่เ้ข้าไปในกล่องได้มั่ง) จากนั้นก็นำกล่องมาทำการเจาะรูกลม ๆ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 3 นิ้วที่กล่องด้านนึง 1 รู ส่วนกล่องด้านที่สอง (ด้านไหนก็ได้) ก็ให้เจาะรูกลมที่เล็กลงมาอีก 2 รู ด้วยเส้นผ่าศูนย์กลางสักราว 2 นิ้วก็พอ ยั๊ง..ยังไม่พอฮ่ะ อิชั้นเลือกที่จะเจาะรูเล็ก ๆ อีกสักรูหนึ่งที่กล่องอีกด้าน ขั้นตอนสุดท้ายก็หากระพรวน,กระดิ่ง หรืออะไรก็ได้ที่มีเสียงใส่ลงไปในกล่อง จากนั้นก็ส่งไปให้แมวกะทิเริ่มต้นความสนุกของตัวเองได้เลยฮ่ะ..

ไปดูลีลาของหมากะทิ เอ๊ย..แมวกะทิกันนะคะ


ด้วยฟามที่อิชั้นไม่มีมีด ก็เลยใช้วิธีหนีบ ๆ กล่องแล้วใช้กรรไกรตัดเอา หน้าตา "รู" มันเลยออกมาไม่ค่อยจะสมประกอบสักเท่าไหร่ >.< ยัยทิมันคงนึก...."เจ๊คะ..อิ่กล่องรูเยิน ๆ นี่มันคืออัลไลคะ ???"


อิชั้นยกกล่องขึ้น แล้วเขย่าให้กระพรวนด้านในมีเสียงเล็กน้อย อะฮ้า ได้ผล...ยัยกะทิปรี่เข้าไปเอามือล้วงลูกทันที.."แกร๊...นังกระพรวนตัวแฉบ..ออกมาให้ทิตบเล่นเดี๋ยวนี้น๊าาาา.."


"ฮึ้ย ๆ ๆ ...ออกม๊าาา..แน๊..ดื้อ...ออกมาฉี้...."


มีการก้มลงไปดูด้วยนะคะว่ากระพรวนที่ดังกรุ๋งกริ๋งอยู่ตรงไหน..อุอุ..ทุกครั้งที่ยื่นมือเข้าไปเขี่ย กระพรวนก็จะดังล่อใจตลอด


นับว่าเป็นนวัตกรรมของเล่นของยัยกะทิที่ราคาถูกที่สุด ทำง่ายที่สุด 5555+ แถมได้ผลดีเกินคาดด้วย บ้านไหนที่อยากเพิ่มความสนุกให้มะแมวลองเอาวิธีนี้ไปใช้กันดูนะคะ

สุดท้ายนี้เอาคลิปเคลื่อนไหวของยัยกะทิตอนเล่นกล่องของเล่นมาฝากกันอีกนิดนึงค่ะ..แล้วกลับมาพบกับกะทิได้ใหม่ในครั้งหน้านะคะ


เรื่องและภาพประกอบโดย Pacharawalai