วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2556

DIY. หนูจี๊ด ๆ จากกระดาษลังเก่า


ของเล่นแมว ที่หยิบมาฝากกันในวันนี้ เป็นงาน DIY.ที่ทำง่ายแถมใช้เวลาไม่มากนักอีกด้วยฮ่ะ วันนี้บล็อกยัยกะทิจะหยิบเอากระดาษแข็งลูกฟูกที่ได้มาจากลังกระดาษมาทำเป็นหนูแสนซนเอาไว้ให้มะ แมว ของเราเล่นกันนะคะ


วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องใช้ก็มีไม่มากเลยค่ะ ได้แก่

  1. กระดาษแข็งลูกฟูก
  2. ดินสอ
  3. กรรไกร
  4. เข็มขนาดใหญ่,ด้ายดิบ
เมื่อได้ของครบแล้วเราก็มาลุยกันเลยนะคะ :)

  1. วาดรูปวงรีลงบนกระดาษลูกฟูกให้มีขนาดจากเล็กไปใหญ่ไว้จำนวนหลาย ๆ วง จากนั้นใช้กรรไกรตัดเตรียมไว้
  2. วาดรูปวงรีพร้อมหูหนูตามภาพตัวอย่าง 1 วง โดยวงรีนี้จะต้องอยู่บริเวณส่วนหน้า ๆ ของตัวหนูกระดาษเพราะฉะนั้นขนาดของวงรีก็ควรจะมีขนาดใหญ่กว่าด้านหน้าเล็กน้อย
  3. นำเข็มร้อยด้ายดิบ จากนั้นเริ่มใช้เข็มปักร้อยกระดาษจากกระดาษวงรีขนาดเล็กแล้วค่อย ๆ ใหญ่ขึ้น (อย่าลืมร้อยกระดาษที่เป็นส่วนหูไว้บริเวณด้านหน้า ๆ ของวงรีนะคะ) พอร้อยไปถึงบริเวณที่เป็นส่วนหลังของหนูกระดาษ ก็เลือกวงรีให้มีขนาดเล็กลง ๆ จนถึงส่วนท้าย
  4. ขมวดด้ายดิบด้านท้ายกระดาษอันสุดท้ายเพื่อกันไม่้ให้กระดาษคงรูปหนูและปล่อยชายด้ายด้านหลังไว้ทำส่วนหาง
เพียงเท่านี้เราก็จะได้หนูกระดาษสุดจี๊ดเอาไว้ให้น้องแมวของเราเล่นสนุกแล้วล่ะค่ะ นอกจากจะทำง่ายแล้วยังประหยัดเงินในกระเป๋าของเราอีกด้วยนะคะ



ภาพประกอบจาก moderncat.net/2011/10/19/cardboard-critters-for-kitty-by-paper-matthew/