วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

DIY. ตกแต่งปลอกคอแมวด้วยกระดุมหลากสี


ความสนุกอย่างหนึ่งของคนรักแมวอย่างเรา ๆ นั่นก็คือ การจับน้องแมวแต่งตัวนั่นเองฮ่ะ 5555+ หลาย ๆ ครั้งที่ไปเดินงานแมว หรือเดินตามร้านเพ็ทช้อปแล้วต้องเสียเงินเสียทองในการซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ไม้สอย รวมไปถึงเครื่องแต่งตัวแมวเป็นจำนวนหลาย ๆ ร้อยบาท แต่เราก็บ่ยั่น ยังคงเดินหน้าหาของเล่นให้น้องแมวของเราต่อไปอย่างมุ่งมั่น (เอิ่้ม..ใช่หรือคะ)

อย่ากระนั้นเลยฮ่ะ วันนี้บล็อกยัยกะทิมีงาน DIY. ที่ทำได้ง่าย ๆ มาฝากกัน เราจะมาตกแต่งปลอกคอแมว อันเก่าด้วยกระดุมพลาสติกหลากสีให้แลดูสดใส ว้าว ๆ ด้วยงบประมาณอันน้อยนิดด้วยกันนะคะ


เห็นภาพตัวอย่างแล้ว คิดว่าเพื่อน ๆ สมาชิกคงทำตามได้ไม่ยากค่ะ งานนี้ใช้อุปกรณ์เพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง ก็คือปลอกคอแมว 1 เส้น,กระดุมพลาสติกสีสันสดใสตามใจชอบ,ด้ายเย็บผ้าและเข็มเล่มโตหน่อย เมื่อได้อุปกรณ์ครบแล้ว ก็ทำการเย็บกระดุมพลาสติกสลับสีกันลงบนปลอกคอแมว เพียงเท่านี้เราก็จะได้ปลอกคอแมวสวย ๆ สีสันสดใส ที่นอกจากจะเพิ่มความน่ารักให้กับแมวเหมียวของเราแล้ว ยังเป็นปลอกคอแมวชนิดออริจินอล ที่มีเพียงเส้นเดียวในโลกอีกด้วยนะคะ :)




ภาพประกอบจาก frecklednest.typepad.com/la/2011/11/button-collar-for-your-pet.html