วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

DIY. เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติ


ทุกครั้งที่เข้าไปเดินในร้าน Pet shop อิชั้นเชื่อว่าเพื่อน ๆ บล็อกยัยกะทิก็คงตื่นตาตื่นใจกับบรรดาของเล่นของใช้คุณเหมียวจนอยากจะกวาดกลับมาบำเรออิ่แมวที่บ้านหมดทั้งร้านเหมือนอิชั้นนี่แหละนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกทั้งแมวทั้งคนอย่างเครื่องให้น้ำให้อาหารอัตโนมัติประเภทต่าง ๆ แต่ก็อย่างว่าแหละน๊าาา..พอจะหยิบจะจับอะไรแต่ละอย่างแล้วพลิกดูราคา อิ่เจ๊ของยัยกะทิก็ต้องวางคืนกลับไปทุกที 555+ แหม..ก็ราคามันมหาโหดซะนี่กระไร อย่ากระนั้นเลย เรามาหาวิธีประดิษฐ์ของใช้ของน้องแมวเอาไว้ใช้เองกันเถอะ

วันนี้บล็อกยัยกะทิของยึดคอนเซ็ป ทำได้ไม่ยากเหมือนเคยฮ่ะ เราจะมาชวนทาสแมวทั้งหลาย ทำ ที่ให้อาหารแมวแบบอัตโนมัติ กันนะคะ


เห็นภาพตัวอย่างแล้วเชื่อว่าหลายคนทำได้ไม่ยากฮ่ะ เพียงคุณหาถังพลาสติกทรงสูงมีฝามาสักใบหนึ่ง ถ้าเลือกได้เป็นแบบทรงสี่เหลี่ยมก็จะดีมาก จากนั้นก็หาจานพลาสติกทรงลึกสักราว ๆ 1 นิ้ว ความกว้างของจานเล็กกว่าความกว้างของตัวถังพลาสติกสัก 2 นิ้วมา 1 ใบ ก่อนทำการใช้มีดคัตเตอร์ตัดบริเวณด้านล่างของถังพลาสติกเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ให้กว้างและสูงพอจะใส่จานพลาสติกเข้าไปในถังได้ลึกประมาณเศษ 1 ส่วน 3 (อาจตัดความสูงของช่องสี่เหลี่ยมให้พ้นจากของจานขึ้นมาสักครึ่งนิ้ว เพื่อให้อาหารไหลออกมาได้สะดวก)

ขั้นตอนสุดท้ายก็คือนำอาหารเม็ดใส่ลงไปในถัง ปิดฝาให้สนิทเพื่อกันชื้นและเพื่อรักษาความหอมและความกรอบของเม็ดอาหารไว้ เพียงเท่านี้เราก็จะได้เครื่องให้อาหารแมวเหมียวอัตโนมัติ ที่เมื่อไหร่ที่อาหารในจานพร่อง อาหารเม็ดจากในถังก็จะไหลออกมาเติมเองแล้วล่ะนะคะ งานนี้ช่วยประหยัดทั้งเงินทั้งเวลาในการดูแลน้องเหมียวได้เยอะทีเดียวค่ะ :)



ภาพปรเกอบจาก petdiys.com