วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

อิ่แมวขี้เหงา


อิ่เจ๊ยัยกะทิมันบ้าไปแล้ว 555+ แต่เชื่อว่าคนที่ตกหลุมรักแมวน่าจะมีอาการคล้ายคลึงอิชั้นนี่ล่ะ คือไม่ว่าจะเดินไปช้อปปิ้งยั้นไหนต่อไหน ก็ต้องคิด ๆ ๆ หาของกลับมาฝากแมวเราสักอย่างสองอย่างจนได้

เมื่อวานนี้อิชั้นไปช้อปปิ้งที่ห้างระดับภูธรมาฮ่ะ จริง ๆ ตั้งใจจะไปตุนไวน์ขวดมาแช่เย็นไว้ดวดสัก 2-3 ขวดนั่นล่ะ เพราะของเดิมก็เปิดดื่มวันละนิดวันละหน่อยจนหมดไปแระ แต่พอเดินเข้าห้างทีไร ไหง..มันจะต้องสอดส่ายสายตาหาของเล่นให้ยัยกะทิไปซะทุกทีก็ไม่รู้ >.<


เ้มื่อวานอิชั้นก็โดนมาอีก 138 บาทฮ่ะ ด้วยความที่อิ่หมู่นี้รู้สึกยัยกะทิบ้าพลังเหลือเกิน สองวันที่ผ่านมา ก็หลุดออกจากสายจูง แล้วก็เที่ยวโดด เที่ยวแอบ เที่ยววิ่งหนีอิชั้นพล่านไปจนถึงหอพักข้าง ๆ กันไปละ (เดือดร้อนถึงอิ่เจ๊ต้องวิ่งไล่ตามตะครุบ เป็นที่น่าขายหน้าแก่ไพร่ฟ้าประชาชี) อิชั้นเดาเอาเองว่า เป็นเพราะกะทิมันเหงา เนื่องจากตัวเองเป็นแมวเลี้ยงเดี่ยวรึเปล่าฟระ ปกติแล้วเวลาคนอื่นเค้าเลี้ยงแมว เค้าต้องเลี้ยงแบบมีคู่หูคู่ฮากันรึเปล่าอ่ะ แล้วถ้าแมวมันเหงา หรือแมวมันเครียด มันจะออกอาการไม่อยากเข้ากรง วิ่งหนีให้อิ่เจ๊มันไล่ตามจนขาขวิดแบบนี้มั้ย อย่ากระนั้นเลย ระหว่างที่กำลังทบทวนว่าจะรับแมวเด็กมาอยู่เป็นเพื่อนกับยัยกะทิอีกสักตัวดีรึเปล่า หาของเล่นให้มันเล่นเพลิน ๆ ใจก่อนดีกว่าเนาะ

ว่าแล้วอิชั้นก็ซื้อไอ้เจ้าทีมนี้มาให้กะทิฮ่ะ..3 ทหารเสือ คริ คริ


พอซื้อมาปั๊บก็ทดลองเอามาให้กะทิเล่นในออฟฟิศเลย ซึ่งก็นะ ผลตอบรับออกมาเป็นที่น่าพอใจ เพราะยัยกะทิกอดรัดฟัดเหวี่ยงซะจนน้องฮิปโปเหม็นน้ำลายฮึ้ม..


 งานนี้เพื่อนใหม่โดนรับน้องอย่างหนัก กัด ๆ ถีบ ๆ จิก ๆ เหมือนแค้นเคืองกันมาแต่ชาติปางไหน





สรุปว่างานนี้ทิชอบฮ่ะ แต่ก็ไม่รู้จะเล่นกับบรรดาสิงสาราสัตว์ยัดนุ่นพวกนี้ได้นานแค่ไหนนะคะ อุอุ..ระหว่างนี้ก็เล่นกับเจ้าพวกนี้ไปก่อนละกันเนอะกะทิ ไว้อิ่เจ๊จะพิจารณาดูให้ถ้วนถี่อีกทีว่าจะสมควรจะรับแมวเด็กมาเป็นเพื่อนหนูป่าว..

แล้วกลับมาพบกับกะทิได้ใหม่ในครั้งหน้านะคะ



เรื่องและภาพประกอบโดย Pacharawalai