วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อิ่เจ๊ กับการรีวิวกล้องหน้า oppo find mirror


เฮือก..ช่วง 3-4 วันนี้งานชุกมากเลยฮ่ะ T^T อะไรต่อมิอะไรก็ไม่รุ มะรุมมะตุ้มอิชั้นไปหมดเลย ทั้งงานราษฎร์งานหลวงงานกระทรวงทบวงกรม (อันหลัง ๆ นี่คิดว่าไม่เกี่ยว) บ่องตงฮ่ะ..อิชั้นล่ะเกลี๊ยดด..เกลียดเดือนกันยายน..มันช่างเป็นเดือนแห่งความโหดร้ายไปซะทุกปียิ่งนัก

เอ้า..มาถึงการ รีวิวกล้องหน้า จากมือถือ oppo find mirror กันมั่ง ก็อย่างที่หลาย ๆ คนรู้กันดีฮ่ะ ว่าเดี๋ยวนี้มือถือเกือบทุกยี่ห้อในท้องตลาดมักจะมีฟีเจอร์ทั้งกล้องหน้ากล้องหลัง ซึ่งสำหรับคนที่ชอบการถ่ายรูปตัวเองแบบอิชั้น การจะเลือกซื้อมือถือสักเครื่องนึง มันต้องมีดีที่กล้องหน้าเป็นหลักอยู่แล้ว

ก่อนซื้อไอ้เจ้า oppo find mirror ซึ่งเป็นมือถือตัวใหม่ล่าสุด ระดับไฮซ้อแบนด์จีนตัวนี้ อิชั้นก็มีน้อง oppo find gemini ใช้อยู่ก่อนแล้วตัวนึงฮ่ะ และค่อนข้างประทับใจในตัวกล้องทั้งด้านหน้าและด้านหลังกว่ายี่ห้อที่เคยใช้มา ดังนั้นพอคิดจะเปลี่ยนมือถือ อิชั้นก็เลยเลือกที่จะใช้ oppo อีก

สำหรับกล้องหลังนั้นอิชั้นรีวิวคร่าว ๆ ไปในคราวที่แล้วแล้วน่ะนะคะ ทีนี้มาถึงความสามารถของกล้องหน้าน้อง oppo find mirror กันบ้าง เจ้ามือถือออปโป้รุ่นนี้ มีความละเอียดกล้องหน้าอยู่ที 2 ล้านพิกเซลฮ่ะ จุดเด่นก็คือ เป็นกล้องหน้าที่มีการเลือกใช้เลนส์ไวด์ เพื่อให้การเก็บภาพในมุมกว้างทำได้มากกว่ามือถือรุ่นอื่น ซึ่งไอ้เจ้าจุดเด่นที่ว่านี่ล่ะ ที่แค่ถอยออกมาใช้วันแรก อิชั้นก็อยากจะเอาไปคืนซะละ

เหตุผลคืออะไรเดี๋ยวเราลองมาฟังกันดูฮ่ะ

สำหรับคนที่รักการถ่ายรูปด้วยกล้องหน้ามือถือแบบอิชั้นและสากลโลก สิ่งหนึ่งที่อยากได้ก็คือ กล้องมือถือที่ถ่ายตัวเองออกมาแล้วดูสวย ซึ่งอิ่ตรงจุดนี้อิชั้นไม่ค่อยวอรี่เท่าไหร่ฮ่ะ เพราะปัจจุบันมีโปรแกรมต่้าง ๆ มากมายที่จะช่วยให้การถ่ายรูปตัวเองออกมาสวยกว่าตัวเองประมาณ 110% (555+) อย่างเช่น camera 360 องศาเป็นต้น แต่สำหรับ oppo find mirror ด้วยความที่เป็นเลนส์ไวด์ ทำให้อิชั้นค้นพบว่ามันช่างไม่เหมาะสำหรับการถ่ายตัวเองซะนี่กระไร เพราะพอลองถ่ายแล้ว สัดส่วนของภาพที่ได้ มันผิดปกติซะงั้น

อันดับแรกของข้อด้อยหลังการทดลองใช้งานน้องอ๊อปมา 1 อาืทิตย์ อิชั้นก็พบว่า กล้องตัวนี้เหมาะสำหรับการถ่ายรูปหมู่มากกว่ารูปเดี่ยว เหมาะสำหรับการถ่ายแนวนอน มากกว่าแนวตั้ง และเหมาะสำหรับการถ่ายที่มีการวางตำแหน่งของผู้ถูกถ่ายไว้ตรงกลางกล้องแต่ิเพียงตำแหน่งเดียว เนื่องจากเมื่อเราถ่ายแนวนอนและวางตำแหน่งคนไว้ทางด้านข้าง จะทำให้สัดส่วนร่างกายของคนถูกถ่าย ยืดย้วยออกด้านข้าง หน้าก็ยืดเบี้ยวไปข้าง ๆ แลดูแบน ๆ T^T ไม่สวยงามอย่างแรง และหากจับตัวกล้องในแนวตั้ง ภาพที่ได้ก็จะดูหัวยาวและส่วนลำตัวที่ต่ำกว่าเอว ยาวววว..ผิดปกติ เป็นที่น่าอเน็จอนารถสายตาแก่ผู้พบเห็น เรียกว่าถ้าคนที่ชอบเอากล้องหน้าถ่ายตัวเองแบบ head shot กล้องตัวนี้ไม่เหมาะเป็นอย่างยิ่งอ่ะนะคะ

พูดด้วยปาก อาจจะไม่เห็นภาพ อิชั้นว่าเอาภาพจริง ๆ มาลงไว้เป็นตัวอย่างกันเลยดีฝ่าฮ่ะ เราลองมาดูภาพตัวอย่างของกล้องหน้า oppo find mirror ในมุมต่าง ๆ กันนะคะ

อันดับแรก เริ่มกันที่การจับกล้องถ่ายในแนวนอน ในตำแหน่งที่คนถ่ายอยู่ตรงกลางภาพค่ะ ยังใช้ได้อยู่นะ ไม่มีไรผิดปกติ แม้ภาพจะติดเขียวไปสักนิดโดยเฉพาะในที่แสงน้อย แต่ก็ยังสวยใช้ได้อยู่ (หมายถึงนางแบบชิมิ..กร๊ากกก..)


มาถึงการวางตำแหน่งคนถูกถ่ายไว้ด้านข้างกันบ้าง..จะเห็นได้ว่าสัดส่วนของคนเริ่มย้วย หน้าเริ่มแปลก ๆแระ..T^T (อ้าว ไม่ได้แปลกตั้งแต่ก่อนใช้กล้องหรา 5555+)


ทีนี้ก็มาถึงภาพที่แสดงให้เห็นถึงข้อด้อยอีกประการของ oppo find mirror กันอีกข้อนึงค่ะ พอคุณจับกล้องถ่ายในแนวตั้ง หัวคุณจะยืดดด..กลายเป็นนางแบบบนซองยาแก้บวดหายแบบเน้ >0</


สรุปว่า กล้องหน้า oppo รุ่นนี้ เป็นรุ่น "ฮาดี" ฮ่ะ 555+ ตอนนี้ก็เลยมีดำริจะซื้อมือถือใหม่อีกตัว เืพื่อให้การใช้งานกล้องหน้าถูกใจมากกว่านี้ T.T เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองฟีเจอร์ของกล้องในมือถือ oppo find mirror ก็ลองชั่งใจคิดดูละกันนะคะ ว่าชอบภาพจากกล้องหน้าแบบที่อิชั้นรีวิวมั้ย ถ้าไม่..ก็แนะนำให้ผ่านรุ่นนี้ไปดีกว่าค่ะ..



เรื่องและภาพประกอบโดย Pacharawalai