วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556

กะทิ กับการรีวิวกล้องหลัง Oppo Find Mirror


ปกติแล้ววันไม่ว่างของอิ่เจ๊ ก็ยังเป็นวันว่างของกะทิอยู่ดีฮ่ะ แหะ ๆ..ที่พูดได้แบบนี้ก็เพราะทุกครั้งที่อิชั้นไปนั่งเซ็นต์งานที่ตึก ยัยกะทิจะได้รับอนุญาตให้ออกมาลั้นลานอนเล่น วิ่งเล่น ป่วนคนนั้นนิดคนนี้หน่อยอยู่ในออฟฟิศด้วย ดังนั้น ไม่ว่าอิ่เจ๊มันจะหัวฟูหูตูบกับงานที่ต้องสะสางบนโต๊ะสักเพียงไร ยัยกะทิก็ยังมีโอกาสได้ออกมาลั้นลาอยู่ข้่างกายได้ทุกครั้ง

ถามว่าแล้วเข้ามาอยู่ในออฟฟิศ ยัยกะทิเล่นอะไร..ปกติแล้วอิชั้นก็ไม่รู้หรอกนะคะ ว่าพวกแมว ๆ มีวิธีเล่นอะไรมั่ง เพราะเป็นอิ่เจ๊เองก็ถือว่าเป็นมือใหม่สำหรับพวกแมว ๆ ทั้งหลาย โดยเฉพาะยัยกะทิ แต่สำหรับตัวยัยกะทิเองแล้ว การเล่นของมันก็มีไม่กี่อย่างฮ่ะ ที่โดดเด่นจนอยากจิกหูก็คือ การเล่นซ่อนแอบกับอิชั้นนี่ล่ะ ซึ่งก็ไม่รู้มันสนุกมากรึไงกันถึงได้ชอบเข้าไปแอบตามชั้นวางเครื่องนอนแขกรายวันนัก นอกจากนั้นก็มีการวิ่งแข่ง 1x700 คือวิ่งแม่มมันอยู่ตัวเดียวนั่นล่ะ โดดดึ๋ง ๆ ขึ้นไปตรงโน้นมั่งตรงนี้มั่ง ให้คนอื่นเค้าตกใจเล่น (นี่แกเป็นตัวอัลไลกันแน่ยะ) การละเล่นอีกอย่างที่ถูกใจยัยกะทิก็คือ การเล่น กัด ถีบ ข่วน จิก อิ่เจ๊มันฮ่ะ T^T อิชั้นก็ไม่เข้าจาย..ว่ามันหมั่นเขี้ยวอะไรมากมายอิชั้นนัก ทุกครั้งที่มีโอกาสได้จกพุงมัน ก็จะต้องลงเอยด้วยการถูกกะทิใช้อุ้งมือมารที่อยู่ในคราบของอุ้งมือแมวมาตะปปแล้วเอาไปงับๆ ถีบๆ ซะทุกที

อ่ะเข้าเรื่อง ๆ 555+ เมื่อหลายวันก่อนนี้อิเจ๊มันได้่มือถือมาใหม่เครื่องนึงฮ่ะ เป็นมือถือจากจีนยี่ห้อ Oppo Find Mirror เรื่องของเรื่องก็คือ อิ่เจ๊ของยัยกะทิชอบถ่ายรูปด้วยกล้องหน้ามากกก..คืิอคุณสมบัติเด่นที่ต้องการมากที่สุดในมือถือ ก็คือเรื่องกล้องหน้านี่ล่ะ (อ้าว..ไม่ใช่ฟีเจอร์ด้านการโทร.หรอกรึ กรั่ก ๆ ๆ ) หลังจากหาข้อมูลมาประมาณ 2 ชาติเศษ ก็ได้ฤกษ์ถอยมือถือใหม่ซะที งวดนี้หวยมาออกที่น้อง Oppo Find Mirror ซึ่งเป็นมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดของตระกูล ออปโป้ ฮ่ะ ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นก็คือ กล้องหลังที่มีความละเอียดถึง 8 ล้าน มีไฟแฟลช และมีกล้องหน้าระดับ 2 ล้านที่ใช้เลนส์ไวด์ ดังนั้นภาพจากกล้องหน้าจึงเป็นภาพที่จะได้มุมกว้างมากกว่ากล้องจากมือถือยี่ห้ออื่น หลังจากใช้งานน้องออปโป้มา 4-5 วัน อิชั้นจึงได้ข้อสรุปดังนี้

กล้องหลังของออปโป้..ทำได้ดีสมราคาคุยค่ะ คือได้ภาพที่สวย สีสันถูกใจ การเปิดเพื่อใช้กล้องทำได้รวดเร็ว สปีดชัดเตอร์ทำงานได้ในเวลาอันสั้น จึงสามารถเก็บภาพได้อย่างรวดเร็วทันใจ แม้ในสภาพแสงน้อย ภาพที่ได้คมชัด จนแทบไม่เชื่อสายตาว่านี่คือภาพจากมือถือ เราลองมาดูตัวอย่างภาพยัยกะทิจากกล้องหน้าของ Oppo Find Mirror กันสักสองภาพนะคะ


โว๊ะ..ภาพที่ได้ประทับใจมากฮ่ะ >0</..นี่คือภาพจากกล้องหน้าที่ไม่ได้ผ่าน app หรือฟีเจอร์ใด ๆ ทั้งนั้นนะฮะ เรียกว่าใช้กล้องหน้าอย่างเดียวเพียว ๆ เลย หนวดเป็นหนวด ขนเป็นขน เหนียงเป็นเหนีียง ถูกใจอิ่เจ๊จริง ๆ ^^


เสียดายที่เมื่อวานมีเวลาถ่ายรูปยัยกะทิน้อย เพราะมัวแต่นั่งเซ็นต์งานอยู่ บล็อกยัยกะทิในตอนหน้า เราจะมารีวิวกล้องหน้าของน้อง oppo find mirror กันบ้าง แล้วกลับมาพบกับกะทิได้ใหม่ในครั้งหน้านะคะ


เรื่องและภาพประกอบโดย Pacharawalai