วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

หรือนี่คือที่มาของคำว่า "ย้อมแมว" (ไม่)ขาย


ยอมรับตรง ๆ เลย ว่าอิชั้นค่อนข้างหนักใจกับสถานการณ์แมวงอกในช่วงนี้ฮ่ะ เนื่องจากเจ้าแฝดที่รับมาใหม่นี้ยังไม่รู้จะหย่อนปุ๊มันลงตรงไหนดี จะเอาไปใส่กรงยัยกะทิไว้เลยก็ไม่ได้ (เดี๋ยวจะเกิดศึกตบชิงบัลลังก์ขึ้น) จะเอามาไว้บ้านก็ลังเลอยู่ เนื่องจากที่บ้านก็มีเจ้าครีม หมาตัวแสบที่โตขึ้นมาด้วยความคิดฝังจิตฝังใจว่าไม่ชอบแมวอยู่แล้วตัวนึง >0</

ช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงกักกันโรคให้พวกเด็ก ๆ อยู่ที่ร้านหมอ อิชั้นก็ต้องพยายามคิดให้ออกว่าจะเอาอย่างไรดี ที่แน่ ๆ ก็คือ พี่สะใภ้คงจะฝากน้องแมวตัวผู้ที่เลือกให้อิชั้นเลี้ยงไว้ก่อน ตอนนี้ก็เลยหนักใจขึ้นอีกพะเรอเกวียน ว่าอิชั้นจะหย่อนไอ้สองเด็กนี่ไว้ตรงไหนดีฟระ

ระหว่างที่คิด..เมื่อวานนี้อิชั้นก็แอบไปดูพวกเด็ก ๆ มาค่ะ แหะ ๆ...คืออยากจะรู้ว่าหลังจากฝากไว้ให้หมออาบน้ำ ถ่ายพยาธิแล้ว เด็ก ๆ เป็นไงมั่ง..ปรากฎว่าพอโผล่หน้าเข้าไป แฟนหมอก็รีบบอกเลยว่า..

"น้องน่ารักค่ะ..ไม่โวยวายด้วย อยู่กันดีเชียว"

อิชั้นเดินตามไปต้อย ๆ เข้าไปหลังร้าน...แล้วก็พบแมวเด็กแพ็คคู่ที่อยู่ในภาพล่างเน้....


โว๊ะ..อิชั้นตื่นตะลึง นี่มัน..นี่มันไม่ใช่ ขาวมณี นี่นา 5555+ นี่่มันแมวเหลืองผสมแมวเขลอะชัด ๆ ยังไงกันเนี่ย..นี่อาบน้ำแล้วใช่มั้ย ทำไมมันดูดำไปทั้งตัวงี้อ่ะ ดั้งจมูกดำ รูตะหมูกดำ หูดำ ซอกเล็บดำ หัวดำ ตรูดยังดำเลย T^T  555555+ หมายฟามว่าไงเนี่ย.....อิชั้นโดนย้อมแมวอิ่ตอนรับตัวมาเร๊อะ


เจ้าตัวเล็กที่อยู่ด้านหน้าของกรงจ้องอิชั้นตาเขม็งเลยฮ่ะ ไม่รู้จะคุ้นน้ำเสียงอิชั้นหรือยัง เพราะพออิชั้นคุยด้วย ก็จ้องหน้า ตาจิก ประมาณว่าเอาสายตาเข้าข่ม..ซึ่งก็นะ นาทีนั้นอิชั้นโดนความเขลอะแบบน่ารักของมันบดบังไปซะสิ้น..เอาฟระ เหลืองก็เหลือง ดำก็ดำ 5555+ เลี้ยงเลยละกันงี้


โชคดีที่น้องยังมีกันและกันอยู่ฮ่ะ ดังนั้นการพาตัวมากักกันโรคไว้ที่ร้านหมอเป็นแพ็คคู่ จึงคลายความกังวลเรื่องความเครียดของน้องได้อยู่บ้าง งานนี้อิชั้นเห็นชัด ๆ เลยทีเดียวฮ่ะ ว่าสองตัวนี้นิสัยต่างกัน คือเจ้าตัวที่หน้าตอบกว่า ตาจิกกว่าท่าทางจะเป็นตัวผู้ แลดูแสบซ่าไม่เบา ในขณะที่ตัวน้องที่เงียบ ๆ ติ๋ม ๆ ดูเรียบร้อยกว่า ซึ่งสันนิษฐานไว้เล็ก ๆ ว่ามันคงเป็นตัวเมียน่ะนะคะ


ที่สำคัญคืออิ่ตอนรับเด็ก ๆ มาจากบ้านเก่า เจ้าของเดิมเค้าบอกว่าน้องไม่กินอาหารเม็ดนะ(ซวยแล้วตรู) กินอาหารเม็ดไม่เป็น กินได้แต่ข้าวคลุกโน่นคลุกนี่ ซึ่งก็นะ..ถ้ากินอาหารเม็ดไม่เป็นนี่ยุ่งแน่ ๆ เพราะอิชั้นเองเลี้ยงยัยกะทิด้วยอาหารเม็ด,อาหารเปียก ซึ่งเป็นอาหารแมวโดยเฉพาะ ถ้าจะให้มานั่งขยำข้าว คลุกข้าวให้ทุกวัน คงเป็นเรื่องยาก


สถานการณ์ไม่้เป็นเช่นนั้นฮ่ะ เพราะพอพามาฝากร้านหมอ ไอ้เจ้าเด็กสองตัวนี่ เกิดกินอาหารเม็ดเป็นซะงั้น


หมอบอกเด็กๆ กินได้ดีฮ่ะ ที่เห็นเอาหัวจุ่มชามกันทั้งคู่นั่น ก็คือ กินอาหารโชว์อิ่เจ๊นะ..♥♥..(อิอิ...เก่งมากลูก)


สรุปว่างานนี้ น้อง ๆ คงจะอยู่ร้านหมอต่อไปอีก 3 วันค่ะ ซึ่งระหว่างนี้แฟนคุณหมอรับปากว่าจะหัดให้น้องใช้กระบะทรายให้เป็นด้วย ซึ่งดีทีเดียว..เพราะอิชั้นกำลังนึกกังวลอยู่ว่าจะหัดมันยังไงดี เอาเป็นว่าอีก 2-3 วันเราค่อยมาดูกันอีกทีนะคะ ว่าน้องมีพัฒนาการไปถึงขั้นไหน และจะมีแววขาวโอโม่หลังโมดิฟายสู้กับยัยกะทิได้รึเปล่า


แล้วกลับมาพบกับกะทิแอนด์เดอะแกงค์ได้ใหม่ในครั้งหน้านะคะ




เรื่องและภาพประกอบโดย Pacharawalai