วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เครื่องให้น้ำแมวอัตโนมัติ (น้ำพุแมว,น้ำล้นแมว) ตอนที่ 2


เมื่อตอนที่แล้ว อิิชั้นหยิบเอาข้อดีของการที่หมาแมวของเรากินน้ำได้อย่างพอเพียงมาฝากกันไปแล้วน่ะนะคะ ซึ่งก็โดยหลัก ๆ แล้ว แมวที่กินน้ำพอเพียงจะลดอัตราเสี่ยงจากการเป็นโรคไตและโรคนิ่วได้ระดับหนึ่งเลยทีเดียว แต่จะทำอย่างไรให้แมวของเราเจริญน้ำ (คล้าย ๆ กับเจริญอาหารอ่ะนะ หุหุ) กันล่ะ นั่นสิ..เง้อ...

หลังจากหาข้อมูลมาพักหนึ่ง เขาก็ว่ากันว่า การจัดหาน้ำพุ น้ำล้น หรือน้ำที่มีลักษณะเคลื่อนไหวมาให้แมวนั้น จะกระตุ้นความสนใจของแมวได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียวฮ่ะ คือพวกหมาพวกแมวนี่มันชอบน้ำที่มีการเคลื่อนไหวอ่ะนะ ดังนั้น หากอยากจะทำให้หมาแมวกินน้ำเยอะ ๆ ก็ต้องหาน้ำที่มันมีลักษณะของการเคลื่อนไหวไหลรินมาเสริฟให้มันไว้

หลังจากได้ข้อมูลตามนั้น อิชั้นก็ครุ่นคิดถึงเรื่องน้ำพุ น้ำล้น น้ำริน สำหรับสองแสบเรื่อยมาฮ่ะ ไอ้ครั้นจะซื้อออนไลน์ผ่านเน็ต พินิจดูแล้ว ราคามันก็สูงเกินไปหน่อย แต่ละเครื่อง ๆ แม่มมม..ล่อไปเกือบสองพันอัพ (จะแพงไปไหน ??) อย่ากระนั้นเลย ไหน ๆ ก็ไม่ได้รีบไม่ได้ลนอะไร ก็ค่อย ๆ หาไปเรื่อย ๆ ละกันนิ

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ที่อิชั้นแวะไปร้านเพ็ทช้อปในเมืองมาฮ่ะ ก็ตั้งใจจะไปซื้ออาหารให้สองแสบแหละ แต่อุ๊ยตายว้ายกรี๊ดดด..ที่นั่นมีเครื่องทำน้ำรินน้ำล้นสำหรับหมาแมวขายด้วยอ่ะ อย่ากระนั้นเลย อิชั้นก็เลยลองให้ทางร้านเค้าเทสต์เครื่องให้ดู

โฮ๊ะ..เจ๋งแฮะ..อุอุ และแล้ว เงินค่าขนมของเดือนนี้ก็ปลิดปลิวไปจากกระเป๋าตังค์อิชั้นโดยปริยาย เอาวะ..เพื่อสองแสบน้องรัก ศรี เอ๊ย..เจ๊ทนได้

หลังจากสอยเครื่องทำน้ำริน-น้ำล้นมาให้สองแสบ พอมาถึงออฟฟิศปั๊บ อิชั้นก็แกะกล่องทันใดฮ่ะ

อ่ะ..มาดูรีวิวฉบับย่นย่อด้วยภาพของอิชั้นกันสักเล็กน้อยนะฮะ


หลังจากแกะกล่องออกมาแล้ว เราก็จะพบกับอุปกรณ์ตามภาพบนฮ่ะ หลัก ๆ ก็คือ มีถ้วยพลาสติกน้ำรินซึ่งแบ่งออกเป็นสองชิิน คือชิ้นล่างสำหรับใส่น้ำ ส่วนชิ้นบนมีลักษณะคล้ายถาดหรือถ้วยที่มีรูตรงกลางให้น้ำไหลลงไปเพื่อรักษาระดับน้ำไม่ให้ล้น ส่วนอีกอันก็คือ สายและหม้อแปลงไฟเอาไว้เสียบให้ปั๊มน้ำตัวเล็กในถ้วยเก็บน้ำทำงาน


อิชั้นเป็นคนเก่งเรื่องเครื่องยนต์กลไกฮ่ะ (เหรอออ.. ??) คือหลังจากเอาน้ำใส่ในถ้วยใบล่าง ซ้อนถ้วยใบบนลงไป แล้วก็เสียบปลั๊ก เครื่องให้น้ำรินก็ทำงานทันที (แลดูซับซ้อนเนอะ กร๊ากกก..)


เสร็จแล้วก็ทดลองฮ่ะ..อิชั้นอุ้มแสบเล็กขึ้นไปลองก่อน โว๊ะ....มันกินเฟร้ย..555+ อิ่เจ๊ไม่เสียตังค์ฟรีแระ เอ้า ๆ กินเข้าไปลูก..555+..เสร็จแล้วก็อุ้มแม่ตัวใหญ่ขึ้นไป ซึ่งแม่กะทิเค้าก็ดม ๆ อ่ะนะคะ แต่สงสัยจะไม่คุ้นกับของใหม่ เพราะแค่ดม ๆ แล้วก็เมินหน้าหนีซะงั้น (ไหงทำงี้อ่ะลูก)

แต่ก็ช่างมันเถอะค่ะ ..ยังไงซะ ยัยโกกิก็ยอมใช้งานตัวนึงแหละ แถมท่าทางจะชอบมากซะด้วย เทียมแวะกินตั้งสองสามรอบ ส่วนยัยกะทิ ก็คงต้องรอดูท่าทีไปอีกสักพัก ก็หวังว่าต่อไปสองแสบก็คงจะขยันกินน้ำมากขึ้นสมใจอิ่เจ๊น่ะนะคะ


ใครที่อยากจะกระตุ้นให้หมาแมวกินน้ำให้มากขึ้น ก็ลองเสาะหาดูค่ะ..อ้อ ลืมบอกราคาไป อิชั้นได้เครื่องนี้มาในราคา 990 บาท แต่ช้าก่อน..ถ้าคุณสั่งซื้อวันนี้ คุณจะได้สองแสบไปสาธิตวิธีการกินน้ำฟรี ๆ สองวัน..555+ ล้อเล่นนะคะ อิชั้นไม่มีขายเน้อ แต่คาดว่าตามร้านเพ็ทช้อปทั่วไปน่าจะมีอ่ะ

แล้วกลับมาพบกับสองแสบได้ในตอนหน้านะคะ

เรื่องและภาพประกอบโดย Pacharawalai